1. Mô hình kinh doanh đồ uống phổ biến nhất tại Việt Nam: Quán cafe
- Là mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, cũng là mô hình phát triển mạnh nhất trong nhiều năm đổ lại đây.
- Tại Việt Nam, quán cafe không chỉ bán cafe mà còn có nhiều dạng đồ uống khác như trà, sinh tố, nước ép,... và có thể bán kèm cả các loại bánh ngọt, bánh mặn.
2. Mô hình kinh doanh đồ uống phổ biến: Quán nước ép, sinh tố
- Là dạng mô hình mới phát triển tại Việt Nam, nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời.
- Thường kinh doanh các loại đồ uống có xuất xứ từ trái cây như sinh tố, nước ép. Mô hình này phù hợp cả với dạng quán giải khát ngồi tại chỗ và hình thức bán mang về hoặc bán trên các nền tảng như ShopeeFood, GrabFood,…
3. Mô hình kinh doanh đồ uống phát triển mạnh nhất: Quán trà sữa
- Cùng với quán cafe thì quán trà sữa cũng là mô hình phát triển mạnh nhất và phổ biến nhất, hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.
- Chuyên bán trà sữa và các loại đồ uống từ trà và sữa. Quán trà sữa phù hợp với hầu hết mọi đối tượng nhưng được ưa chuộng nhất là ở lứa khách hàng là học sinh, sinh viên và người đi làm.
4. Mô hình kinh doanh đồ uống bình dân: Quán trà chanh, trà đá
- Là mô hình hoạt động lâu năm tại Việt Nam với phân khúc khách hàng bình dân, thường kinh doanh các loại đồ uống như trà chanh, trà đá, nước me, nhân trần,....
- So với những mô hình khác thì ưu điểm của quá trà chanh, trà đá là không tốn nhiều vốn ban đầu, giá đồ uống cũng thấp.
5. Mô hình kinh doanh đồ uống tại Việt Nam: Quán bia
- Là dạng mô hình kinh doanh đồ uống hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
- Dạng mô hình này tại Việt Nam ngoài bán các loại bia ra còn có thêm các món nhậu, hoạt động theo dạng nửa quán bia, nửa quán ăn.
6. Mô hình kinh doanh đồ uống tại Việt Nam: Quán bar, quán pub
- Là nơi bán các loại thức uống có cồn như bia, rượu, rượu vang, cocktail,... cho khách đủ tuổi quy định.
- Không gian quán bar rất phù hợp để thư giãn, vui chơi hết mình.
- Thường chỉ hoạt động về chiều tối và cuối tuần.
7. Mô hình kinh doanh đồ uống mới nổi tại thị trường Việt Nam: Xe đẩy takeaway
- Là mô hình kinh doanh đồ uống mới nổi tại thị trường Việt Nam, không cần đầu tư quá nhiều vốn ban đầu, ai cũng có thể tự kinh doanh bằng hình thức này.
- Kinh doanh các loại đồ uống như cà phê, trà sữa, trà chanh, trà đá,… với giá rẻ.
Hy vọng thông qua bài viết này của Uniblend, các bạn đã có thể nhận biết được 7 loại mô hình kinh doanh đồ uống phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Nếu bạn đang có dự định kinh doanh đồ uống thì hãy chọn cho mình một mô hình phù hợp nhất với điểm mạnh cũng như nguồn lực của mình nhé. Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://uniblend.vn/7-mo-hinh-kinh-doanh-do-uong-pho-bien-nhat-tai-viet-nam